ชี้ชะตา ทาง 2 แพร่ง....จุดหักเห ครั้งใหญ่ในชีวิต...






ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย หากคนๆหนึ่งจะต้องเลือกอะไรบางอย่างที่มีผลต่อ ช่วงชีวิตในอนาคตของตัวเอง

หลายคนคงใช้เวลานานนับ วัน เดือน หรือข้ามปีเลยทีเดียวหากต้องใช้ความคิดทั้งหมดที่มีเพื่อตัดสินใจครั้งใหญ่ครั้งหนึ่งในชีวิต...
แน่นอนว่ามันไม่เหมือนการทำข้อสอบที่มีกระดาษคำตอบวางตรงหน้าแล้วให้เราเลือกข้อที่คิดว่าใช่สุด...ซึ่งอาจมี 4-5 ช้อยส์ให้เลือกเอาตามชอบ...แต่ครั้งนี้มันจะเปลี่ยนชีวิตเราไปออย่างสิ้นเชิง และไม่สามารถนั่ง ไทม์แมชชีนย้อนเวลามาแก้ไขได้เหมือนในหนัง

ครับที่พูดเกริ่นมานั้นผมเอง....ผมใช้เวลาไม่นานนักกับการยืนคิดอยู่ตรงทางแยกที่เดินมาถึงก่อนที่ผมจะทิ้งหน้าที่ พนักงานส่งเสริมการขาย บริษัทน้ำเมาแห่งหนึ่งไว้ตรงนั้นพร้อมกับเลือกไปยังเส้นทางที่ใจผมมันเรียกร้องอยู่ทุกเวลาจนผมทนไม่ไหว...

ทั้งที่ผมเองอาจมีสิทธิ์ก้าวหน้าในงานด้านการตลาดได้เป็นอย่างดีในฐานะ หลานชายของ ผู้จัดการเขตบริษัทน้ำเมา ที่เตะผมเข้ามาในที่แห่งนี้พร้อมกับยัดเยียด พนักงานส่งเสริมให้ผม....
แต่เเล้วผมเองก็เลือกที่จะลาออกมาในที่สุด ท่ามกลาง เสียงกร่นด่า ภาษาพ่อขุน และสีหน้าของผู้ใหญ่ในบ้านที่มองผมราวกับมีคำว่า "ไอ้โง่" สักไว้กลางหน้าผากผมเอง

....ผมตัดสินใจลาออกทันที...เพราะอะไรเหรอครับ???? เพราะผมมีความรู้สึกว่าที่ทำไปทั้งหมด มันไม่ใช่ตัวเอง ความรู้ที่ผมเรียนมาทาง นิเทศศาสตร์ ก็เริ่มเหือดหายไปทีละน้อย และคงหมดในไม่ช้าแน่นอนหากผมไม่ทำอะไรกับมัน

แล้วทุกอย่างก็เริ่มตรงนี้ครับ.....ผมตัดสินใจเข้ามาหางานที่ กรุงเทพ โดยตั้งใจว่า คงได้เป็นนักข่าว กอง บ.ก. Coppywriter ในไม่ช้า เงินเดือนไม่ต้องดี ขอให้มีงานทำว่างั้น....
จนแล้วจนรอดก็ยังเตะฝุ่นอยู่ ประกอบกับอยู่ๆก็ดันคิดขึ้นมาได้ว่า น่าจะลองหางานอีกสายดู ซึ่งเป็นงานด้านศิลปะที่ผมเองไม่เคยจะพิศมัยงานด้านนี้เลย นั่นคือ "กราฟฟิค ดีไซน์"

เนื่องจากตอนเรียนก็ยังพอทำเป็นบ้าง แบบ งูๆ ปลาๆ พอเอาตัวรอดเป็นงานๆไป คิดว่าลองส่งใบสมัครไปหลายๆที่ เผื่อฟลุ๊กขึ้นมาก็คงได้งานได้เงินมารักษาโรคตกงานก่อน พอหายดีแล้วค่อย แอบๆ หางาน ที่หวังไว้ก็ยังไม่สาย 5555
"ลูกผู้ชาย ยืดได้หดได้ "


และแล้วพระเจ้าก็ไม่ได้ตาบอด....ผมถูกเรียกเข้าไปเทสต์งานตำแหน่ง กราฟฟิคดีไซน์ ที่ what AV ซึ่งเป็นนิตยสารแนวเครื่องเสียง โฮมเทียเตอร์ .....แน่นอนครับ ผมผ่านการทดสอบและได้เข้าไปทำงานในตำแหน่งนี้ในที่สุด แม้จะกังวนมากเรื่องการทำงานจริง เพราะเรื่องจริงยังไม่เคยทำเลย...555555 ตั้งแต่บัดนั้น ผมก็ได้ย้ายก้นเข้ามาในวงการ กราฟฟิคดีไซน์เต็มตัว แม้จะไม่เต็มใจนัก แต่ทั้งหมดก็เกิดขึ้นเพราะการเลือกทางเดินชีวิตแบบท้าทายของตัวเอง

เชื่อว่าหลายคนเองก็คงต้องเคยไปยืนระหว่างทางแยก ของชีวิตตัวเองก่อนจะตัดสินใจครั้งใหญ่ของอนาคตเช่นเดียวกันกับผม
......สุดยอดใช่ไม๊ครับ ความรู้สึกแบบนั้นที่ไม่ใช่ใครก็จะรู้สึกได้ มันเยี่ยมจริงๆ เป็นความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งของชีวิต.....

จริงไม๊ครับ ...........

18 Response to ชี้ชะตา ทาง 2 แพร่ง....จุดหักเห ครั้งใหญ่ในชีวิต...

  1. ไม่ระบุชื่อ says:

    อืมม์....จริงคร๊าบบบบ

  2. mooka says:

    แหมมม..สุดยอดอ่ะ ทำให้เราอยากทำเลยอ่ะ???
    รีบๆมานะ คงได้มันกันแน่ๆ

  3. ไม่ระบุชื่อ says:

    คนเรา พอถึงช่วงเวลาหนึ่งมันก็ต้องตัดสินใจ ว่าจะเลือกทางไหน
    แต่บางอย่างเราเองก็ต้อง ฝืนใจทำมัน แม้จะไม่ชอบ เผื่อตัวเราเองแล้วคนรอบข้างที่อยู่กับตัวเรา

    เมื่อมีมืด เด้วก็มีสว่าง คว้าโอกาสตรงนั้นไว้ให้มากที่สุดนะ เรามีโอกาสแล้ว
    คนอื่นทำได้ เราก็ต้องทำได้ ไม่มีอะไรยากเกินกว่าใจเราจะทำมัน

    P.s พระเจ้าไม่เคยทอดทิ้งคนดีอยู่แล้ว

    By.. ninar

  4. ไม่ระบุชื่อ says:

    เป็นกำลังใจให้ครับ

  5. ไม่ระบุชื่อ says:

    สุโค่ยยยยยย

  6. ไม่ระบุชื่อ says:

    พูดได้ดีคัฟฟ

    สู้ๆ คัฟ

  7. ไม่ระบุชื่อ says:

    ดีใจด้วยนะครับที่ได้ทำในสิ่งที่ใจต้องการคนเรามีทางเลือกของแต่ละคนไม่เหมือนกันเลือกในสิ่งที่ใจต้องการดีแล้วครับเป็นตัวของตัวเองก็ดีแล้วครับบบบบบบดีใจด้วยที่เลือกทางเดินที่ชอบขอให้มีความสุขกับสิ่งที่เรารักนะครับ

  8. bon says:

    น่าจะทำ เพื่อนจะได้มีน้ำเมามากินบ้าง 555

  9. Unknown says:

    เลือกตรงไปอ่ะ แยกไปอาจจะเจอทางตัน :D

  10. JANTHS says:

    ยินดีด้วยนะครั้บ : ))
    ขอหั้ยสร้างสรรผลงานดี ๆ สู่วงการ
    ดีไซน์นะครั้บผมม

  11. ไม่ระบุชื่อ says:

    ดีจังค่ะ.
    สู้ๆนะคะ ^^

  12. ไม่ระบุชื่อ says:

    เขียนได้ดีนะ แต่สีตัวหนังสือ มันกลมกลืนกะข้างหลังอ่ะ มองไม่ค่อยเห็นตัวหนังสือเท่าไหร่ หรือว่าเอ...เราตาไม่ดีหว่า !!? Jern Jern ka!

  13. PLE says:

    สู้ สู้ นะ จากเปิ้ล

  14. Unknown says:

    2 แพร่ง แล้วทางไหนเดินไปแล้วถูกทาง...ก้าบ 555
    ทำ blog เท่ดีนะเนี่ย...เข้ากะเจ้าของเลย

  15. เขียนต่อไปครับแมค อ.ชอบ แนวคิดเราครับ เยี่ยมเลย

  16. JaneDay says:

    ดีค่ะ ตามมาเชียร์ อิอิ
    ออกตัวก่อนว่าเป็นคนอ่านอะไรแล้วเจอคำเขียนผิดมันชอบสะดุดตา..
    (ไม่ได้จับผิด..แต่คิดว่าบอกกันไว้จะได้เขียนได้ถูก หรืออาจจะพิมพ์เร็วจนไม่ทันได้ตรวจทาน)
    เจนไม่ได้เก่งเรื่องคำไทยมาก แต่ไม่รู้เป็นไง มันสะดุดทุกทีเวลาเห็น คำว่า"กังวน" น่าจะเป็น "กังวล" หรือเปล่า??

    ป.ล.อ่านเรื่องราวแล้ว อยากบอกว่าชีวิตก็เงี๊ยะค่ะ eiei

  17. zeally7 says:

    ตอนนี้ผมก็กำลังเลือกทางเดินอยู่เหมือนกัน แต่ปัญหาคือผมยังไม่รู้ว่าความฝันของผมมันคืออะไร คิดมาหลายเดือนแล้ว ก็ยังไม่พบ จนบางทีคิดว่ามันอาจจะไม่มีจริงๆ

  18. ไม่ระบุชื่อ says:

    ตอนนี้ผมกำลังจะเดินทางเดียวกับ จขกท. เลยครับ จบมาคล้ายๆกัน(สื่อสารมวลชน) ตอนนี้จะมาสายงานเดียวกันเลยครับ อย่างน้อยก็มีคนที่คิดเหมือนผมแล้ววุ้ย โล่งใจ อิอิ

แสดงความคิดเห็น